Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng tổ chức thành công Hội thảo khoa học cấp cơ sở lần 2, năm 2024

Thứ tư - 09/10/2024 20:44
Ngày 03/10/2024, Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo khoa học cấp cơ sở lần 2, năm 2024 với chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.
Quang cảnh tại Hội thảo
Quang cảnh tại Hội thảo
   Tham dự Hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Văn Lĩnh, Hiệu trưởng; Tiến sĩ Trần Thanh Sang, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; cùng các lãnh đạo phòng, khoa và đội ngũ viên chức của nhà trường tham dự.

   Tại Hội thảo Tiến sĩ Nguyễn Phấn Đấu, Trưởng khoa Lý luận cơ sở thay mặt Ban Tổ chức thông qua đề dẫn. Hội thảo khoa học nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã gửi nhiều bài viết đến Hội thảo, tổng cộng Hội thảo đã nhận được 36 bài viết; tại Hội thảo 06 bài tham luận và nhiều ý kiến trao đổi. Các bài tham luận tại Hội thảo với những nội dung về nguồn gốc hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc; Phát huy truyền thống, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW; Giải pháp phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; Tỉnh ủy Sóc Trăng lãnh đạo việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; Một số kinh nghiệm từ thực tiễn xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh Sóc Trăng… 
Tiến sĩ phát biểu tại Hội thảo
Tiến sĩ phát biểu tại Hội thảo
   Phát biểu tại buổi Hội thảo Tiến sĩ Trần Thanh Sang, thay mặt Ban Giám hiệu, Ban Tổ chức Hội thảo xin trân trọng cảm ơn các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, các tác giả đã gửi bài viết tham gia Hội thảo. Đồng chí khẳng định đại đoàn kết toàn dân tộc là cội nguồn là giá trị của nền văn hiến Việt Nam; cùng với chủ nghĩa yêu nước thì đại đoàn kết toàn dân tộc đã phát huy và tạo nên những thắng lợi vĩ đại. Các bài viết tại Hội thảo đã khẳng định giá trị của đại đoàn kết dân tộc và thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam, nhờ vào sự phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc là điểm tựa sức mạnh dân tộc Việt Nam. Vì vậy, cần tiếp phát huy tối đa giá trị đại đoàn kết dân tộc cùng với giá trị yêu nước và các giá trị khác.
   
   Đồng chí nhấn mạnh đối với Sóc Trăng là tỉnh đông đồng bào dân tộc trong đó chiếm số đông là ba dân tộc Kinh, Hoa, Khmer đã phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam cũng như đồng bào dân tộc ở Sóc Trăng phát huy đại đoàn kết dân tộc; tinh thần cộng đồng dân tộc đã cùng nhau kề vai sát cánh từ trong lịch sử ông cha ta, lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và quá trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng đã gặt hái nhiều thành tựu trên rất nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... các bài viết tiếp cận ở nhiều góc độ từ thực tiễn đến kinh nghiệm, đặc biệt là những gợi mở có tính giải pháp để tăng cường đại đoàn kết dân tộc, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh bền vững trong điều kiện mới hiện nay. Với 36 bài viết, có 06 bài được lựa chọn tham luận và nhiều ý kiến trao đổi thảo luận tại Hội thảo là quý giá để phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy của nhà trường. 

   Đồng chí đề nghị đội ngũ giảng viên tiếp tục đào sâu nghiên cứu phát triển hơn nữa từ kết quả Hội thảo để vận dụng vào trong công tác nghiên cứu và giảng dạy. Đồng thời, khẳng định kết quả Hội thảo là dữ liệu rất là quan trọng về mặt lý luận và thực tiễn cùng những gợi mở để giúp cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tham khảo nghiên cứu để đề ra chủ trương, nghị quyết, kế hoạch hành động tăng cường đại đoàn kết dân tộc tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới./.
 

Tác giả: Bảo Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thăm dò ý kiến

Điểm thi học phần của học viên:

Thống kê
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay57,778
  • Tháng hiện tại2,233,412
  • Tổng lượt truy cập3,562,279
Tủ sách TBT Nguyễn Phú Trọng
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Học viện Hành chính Quốc gia
Học viện ctkv4
Dịch vụ công quốc gia
Tỉnh ủy Sóc Trăng
Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng
Quản lý văn bản
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi